2257 lượt xem

Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện vào chung kết Giải thưởng y tế thông minh

Tham gia cuộc thi “Y tế thông minh lần thứ II – 2020” do Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế và Hội tin học Việt Nam tổ chức, sản phẩm phần mềm Quản lý tổng thể Bệnh viện Hospisoft của BS CKII, Trương Hoàng Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y miền Đông và ông Nguyễn Trọng Hùng, Trưởng ban Công nghệ thông tin của Bệnh viện đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi "Y tế thông minh lần thứ 2 - 2020"
Cuộc thi “Y tế thông minh lần thứ 2 – 2020”

Toàn bộ hệ thống phần mềm Hospisoft do ban Công nghệ thông tin của Bệnh viện Quân dân y miền Đông tự nghiên cứu, phát triển dựa trên yêu cầu hoạt động thực tế của Bệnh viện. Phần mềm có tính năng quản lý hoạt động khám chữa bệnh nội, ngoại trú, Khám sức khỏe tất cả các đối tượng BHYT, BHQP, Miễn, Chính sách và Dịch vụ y tế; Quản lý, Báo cáo chi phí điều trị BHYT theo quy định BHXH VN, BHXH BQP; Kết xuất file hồ sơ dữ liệu XML theo QĐ 4210 gửi cổng thông tin điện tử BHXH VN và BHXH BQP; Quản lý và sử dụng các Danh mục dùng chung do BYT ban hành tại QĐ 7603/QĐ-BYT: ICD10, Cơ sở KCB, Thuốc, VTYT, DVYT, khoa phòng,… cùng với báo cáo BHYT và BH BQP với các biểu mẫu theo tiêu chuẩn quy định như C79a-HD, C80a-HD, 19, 20, 21.

Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, các form có bố cục thống nhất, có phím tắt các chức năng chính và mô tả chức năng theo ngữ cảnh. Phần mềm này được thiết kế theo dạng Module nên có khả năng chỉnh sửa, nâng cấp dễ dàng, nhanh chóng, hệ thống hoạt động nhanh, ổn định và hiệu quả trên 10 năm, nó có khả năng tự động nâng cấp đến tất cả máy con và đồng bộ dữ liệu data trên nhiều server. Phần mềm có thể kết nối 1 hoặc 2 chiều hầu hết các trang thiết bị cận lâm sàng, kết nối API với các ứng dụng, nền tảng khác.

Giải pháp phần mềm quản lý bệnh viện Hospisoft
Giải pháp phần mềm quản lý bệnh viện Hospisoft.

Khi ứng dụng sản phẩm phần mềm này trong bệnh viện sẽ mang lại những lợi ích to lớn như tăng tính chuyên nghiệp trong dịch vụ và quy trình khám chữa bệnh; lợi nhuận cơ sở y tế tăng cao, cắt giảm tối đa các chi phí quản lý; giảm áp lực cho các cán bộ y tế, tăng hiệu quả dịch vụ; số hóa các công việc bàn giấy.

Sản phẩm Hospisoft được phát triển từ năm 2010, đến nay đã được triển khai và sử dụng tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông và nhiều bệnh viện với mô hình khác nhau từ hạng 1 đến hạng 3, từ Quân y đến Dân y như Bệnh viện Quân y 87 – Tổng Cục hậu cần, Bệnh viện Quân y 120 – Quân khu 9, Bệnh viện Quân y 4 – Quân đoàn 4, Bệnh viện Quân y 7A, 7B – Quân khu 7,… và nhiều bệnh xá thuộc Quân khu 7. Do đó, đã được kiểm chứng tính ổn định và đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu quản lý tại các đơn vị khám, chữa bệnh./.